CÁCH TRÌNH BÀY BÀI THU HOẠCH SKMT



Ths. Bs. Phan Thị Trung Ngọc

Khoa Y tế Công cộng

MƯỜI CHỦ ĐỀ

1. Tình hình ô nhiễm môi trường không khí

2. Tình hình ô nhiễm không khí trong nhà

3. Tình hình ô nhiễm môi trường nước

4. Tình hình ô nhiễm môi trường đất

5. Tình hình xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải công nghiệp

6. Tình hình xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp

7. Tình hình tai nạn và an toàn lao động

8. Tình hình nhiễm độc hóa chất bảo vệ thực vật

9. Tình hình xử lý rác thải và nước thải y tế

10. Tình hình bệnh gù vẹo cột sống và cận thị liên quan học đường

SLIDE MỞ ĐẦU

– Tên chủ đề

– Thời gian thực hiện

LỜI GIỚI THIỆU: (3 – 5 slides)

Tổng quan nội dung liên quan đến chủ đề của nhóm.

– Các khái niệm chính liên quan chủ đề.

– Các văn bản pháp quy đã ban hành có liên quan đến chủ đề của nhóm.

TÌNH HÌNH THỰC TẾ LIÊN QUAN ĐẾN CHỦ ĐỀ CỦA NHÓM: (20 – 30 slides)

- Tình hình trên Thế giới.

– Tình hình tại Việt Nam.

– Tình hình ở Đồng bằng sông Cửu Long (hoặc tại Cần Thơ…).

– Tìm kiếm và trình bày kèm các hình ảnh video minh họa cụ thể… (chụp, quay phim hoặc download…)

NHẬN XÉT – KẾT LUẬN
(3 – 5 slides)

- Từ các kết quả về tình hình liên quan đến chủ đề của nhóm đã trình bày nêu một số nhận xét của nhóm và đưa ra kết luận ngắn gọn.

KIẾN NGHỊ
(1 – 3 slides)

Sinh viên nêu ra được những kiến nghị cụ thể và có thể thực hiện để góp phần cải thiện tình hình thực tế liên quan đến chủ đề của nhóm.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Từ sách vở, báo chí (tên sách báo, tác giả, trang bao nhiêu).

– Download từ Internet (ghi địa chỉ cụ thể, ngày download)

– Khác…

SLIDE PHỤ LỤC

– Tên nhóm sinh viên thực hiện và bảng phân công công việc  cụ thể khi làm việc nhóm.

HÌNH THỨC TRÌNH BÀY BÁO CÁO TẠI GIẢNG ĐƯỜNG:

File Power-point với 30 – 40 slides

– Cỡ chữ từ 28 – 32

– Line spacing 1.2, before paragraph 0.2

– Ngắn gọn, rõ ràng, đầy đủ nội dung.

– Trình bày trong 15 phút.

– GV có thể đặt câu hỏi và SV trả lời câu hỏi trong 5 phút

TRÌNH BÀY BÁO CÁO TẠI GIẢNG ĐƯỜNG:

- Các SV trong nhóm bốc thăm ngẫu nhiên để trình bày báo cáo cho nhóm.

Vì vậy, tất cả các sinh viên đều phải tham gia làm việc nhóm, và chuẩn bị báo cáo cho lưu loát.

NGÀY BÁO CÁO:

- 13 giờ thứ bảy ngày 10/07/2010 – lớp A

- 18 giờ thứ bảy ngày 10/07/2010 – lớp

- 7g chủ nhật ngày 11/07/2010 – lớp B

- 13g chủ nhật ngày 11/07/2010 – lớp

About these ads

3 responses to “CÁCH TRÌNH BÀY BÀI THU HOẠCH SKMT

  1. Mình thấy nếu lớp mình làm vào tối ngày 10 sẽ hay hơn. Vì khoảng thời gian từ tối thứ 7 tới sáng chủ nhật cũng ko có bao nhiêu, nhưng chúng ta phải làm sau 2 lớp. Mà 4 lớp có chung 10 chủ đề, có thể sẽ xảy ra tình huống những ý tưởng hay của lớp mình có lớp khác nó trình bày trước rồi, như vậy có thể đánh giá của cô nhóm sau sẽ ko bằng nhóm trước. Hơn nữa, khi làm sau chắc chắn cô sẽ có sự so sánh giữa các nhóm làm cùng chủ đề, giả sử chủ đề 1 nhóm của lớp trước làm quá xuất sắc, cô cho 9đ, còn tới lớp mình cũng làm tốt nhưng ko bằng, thì cô ko thể cho tới 9đ, trong khi nếu mình làm trước có thể cô sẽ cho 9đ (còn lớp người ta thì nếu cao hơn mình cũng đâu cần để ý làm gì). Điều này cho thấy nếu làm sau thì mình sẽ có 1 số bất lợi hơn. Mình nghĩ ko phải ngẫu nhiên mà lớp YA chọn trình bày đầu tiên, mặc dù đó là vào buổi chiều nóng bức.
    Một vài suy nghĩ cá nhân.

  2. Cách gửi phản hồi và ý kiến rất hay, nhưng mỗi người mỗi ý mỗi việc ta PHẢI theo số đông! Cố lên!

  3. uhm đúng rồi đó tôi cũng suy nghĩ vậy nữa vì trình bài sau thì hơi bất lợi giống như đá banh vây sao người ta được quyền ưu tiên thì người ta chọn đá phạt đền trước.Mình nên chọn trước thì hay hơn á!hihi……

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s